Hướng dẫn cách đi backlink diễn đàn hiệu quả cho website của bạn

17:04 0 Comments

Việc thiết kế website ngày càng đa dạng và phong phú. Hơn nữa các web seo hiện nay đều có xu hướng spam link ở các diễn đàn nhằm đạt mục đích seo web hiệu quả, gia tăng top ở các công cụ tìm kiếm.

Như các bạn đã biết Google càng ngày càng cập nhật thêm thuật toán để hỗ trợ tốt hơn và tránh các spam backlink các kiểu và mục đích chính là để kết quả hiển thị hướng tới người dùng nhiều hơn. Nhiều người spam quá tay không có kế hoạch cụ thể mà cứ đi backlink tràn lan khiến Google cho Website vào trong danh sách đen và bị trảm không thương tiếc.

Vì vậy SEOer nên làm gì để đi backlink diễn đàn khéo léo tránh Google sờ gáy?

Các công cụ SEO cần thiết?


  • Excel : Dùng để lập ra kế hoạch và keywords seo hợp lý
  • Webmaster tool : chắc anh em SEOer nào cũng biết và sử dụng công cụ của Google này rồi , dùng chức năng gì, dùng để làm gì tôi sẽ nói bên dưới
  • Trình quản lý dấu trang của trình duyệt : Google chrome. Bạn có thể sử dụng bất kỳ trình duyệt nào cũng được nhé

Excel

Muc đích thì như tôi đã nói ở trên là lập ra một kế hoạch để kiểm soát được lượng backlink mỗi lần đi của bạn.
Trong file Excel tôi sẽ chia ra thành 3 cột : Keywords , Url SEO , Số Forum
  • Keywords : là những từ khóa bạn cần SEO cho website
  • Url SEO : là Url bạn muốn SEO lên top
  • Số Forum : là số Forum bạn đã đi Backlink với từ khóa và Url đó
Những lần đi backlink xong các bạn cần phải cập nhật ngay vào bảng Excel để tránh tình trạng bị lãng quên

Webmaster Tool

Công cụ hữu hiệu cho bạn để kiểm tra backlink trỏ về website của bạn. Tôi sẽ kiểm tra backlink đi trên diễn đàn xem đã được Google cập nhật vào Webmaster Tool hay chưa. Nếu tất cả backlink đã đi được cập nhật thì tôi sẽ đi tiếp, nếu chưa cập nhật thì đợi cho nó cập nhật vậy.

Theo kinh nghiệm của tôi thì tầm 10-15 ngày Webmaster Tool mới cập nhật ,có lúc lâu hơn . Các bạn  không kiên trì để cho nó cập nhật mà cứ đi tiếp đến khi nó cập nhật thì một loạt backlink của sẽ đổ về lúc ấy Sock Backlink rất dễ xảy ra và dẫn tới từ khóa bị dance.

Quản lý dấu trang - cách mới nhé :D

Để quản lý và post bài nhanh hơn tôi thường cho backlink diễn đàn vào danh mục của trình quản lý dấu trang.
Đầu tiên đăng nhập forum vào chuyên mục muốn đăng, chọn đăng bài viết và copy đường dẫn đó cho vào dấu trang. Lúc muốn post nhanh chỉ cần chuột phải vào thư mục dấu trang chọn mở tất cả trang trong cửa số mới.

Lưu ý khi viết bài để tránh trùng lặp nội dung các bạn phải chỉnh sửa lại nội dung chuẩn seo trước khi đăng bài lên từng diễn đàn. Bạn nào chăm thì viết bài mới luôn,bạn nào lười thì phải sửa tiêu đề và câu từ trong bài đi copy nhé.

Như vậy qua bài viết này tôi đã hướng dẫn các bạn lập ra kế hoach để đi backlink cho website của mình. Tuy kế hoạch này chưa to tát gì nhưng rất cần thiết để các bạn không bị dính các thuật toán của google đã được nâng cấp hiện nay.

Chúc các bạn thành công

Minh Hoang

Some say he’s half man half fish, others say he’s more of a seventy/thirty split. Either way he’s a fishy bastard. Google

0 nhận xét: