Hướng dẫn chọn và lập từ khoá hoàn chỉnh

20:38 0 Comments

Sau đây qua các lần nghiên cứu tìm kiếm từ khoá mình rút ra được bài học chuẩn bị thật kĩ danh sách các từ khoá chuẩn bị SEO như vậy giúp chúng ta không bị lạc đường và không có kết quả khi SEO.

Khi chúng ta lập ra 1 bảng keywords tương đối hoàn chỉnh sẽ giúp bạn rất nhiều việc như: hạn chế tối đa việc thiếu hoặc sai sót những keywords quan trọng, không bị nhầm lẫn các key cần SEO khác...
Việc lập ra danh sách này bao gồm những bước như: nghiên cứu từ khoá, lọc danh sách từ khoá, sắp xếp các từ khoá làm sao cho phù hợp... là những chuyện không phải đơn giãn đặc biệt là các newbie. Để tiện cho các bạn theo dõi mình sẽ tiến hành lập danh sách từ khoá cho "sim số đẹp"

Bên dưới là các key mình đã liệt kê

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

Trong danh sách keywords bên trên mình chia rất rõ ràng các cấp Key: 
  • Keywords cấp 1
  • Keywords cấp 2
  • Keywords cấp 3
  • Title
Việc phân cấp key này tùy bạn lựa chọn bạn càng làm chi tiết càng tốt. Nếu muốn tối ưu hơn bạn có thể làm như vậy tới cấp 4, cấp 5


Vậy Keywords cấp 1 là gì? 

Key cấp 1 thường là những key chính của bạn cần SEO. Bạn hãy xác định xem key nào của bạn là key chính. Nó chính là những thằng có lượng search khủng nhất trtên các công cụ tìm kiếm, tương ứng keywords đó sẽ là thằng SEO lâu nhất?.
Bạn có thể dùng công cụ Keyword planner để kiểm tra các số liệu này từ đó lựa chọn các từ khoá cần SEO


Vậy cần làm bao nhiêu key cấp 1 là đủ?

Bạn làm càng nhiều thì càng tốt rồi, càng nhiều key cấp 1 top thì bạn sẽ nhận được rất nhiều thứ, khách hàng tiềm năng tăng, view khủng... Như vậy bạn đã hoàn thành được công việc SEO top keywords rồi.
Việc website bạn có bán hàng được hay không mình sẽ không đề cập ở bài viết này vì nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: chất lượng sản phẩm, chất lượng bài viết, chất lượng dịch vụ...


Vậy Keywords cấp 2 là gì? 

Key cấp 2 là những thằng triển khai của thằng key cấp 1. Bạn hãy luôn nhớ rằng thằng cấp 1 luôn luôn phải nằm trong thằng cấp 2. Vậy thằng cấp 2 có thể lấy ở đâu. Có 2 cách để cho bạn tìm đc nó.


Cách 1: Dùng keyword planner

[​IMG]


Cách 2: Dùng google suggest

[​IMG]

[​IMG]

Lưu ý: Bạn có thể dùng thêm các tool hỗ trợ tìm kiếm từ khoá, nhưng với mình 2 cách trên là đã đủ rồi.


Cũng giống câu hỏi trên. Vậy Bao nhiêu key cấp 2 là đủ?

Tất nhiêu là càng đa dạng càng tốt rồi, Lời khuyên cho các bạn là nên chọn những từ mà nó nên chứa thằng key cấp 1 sau này làm liên kết sẽ rất nhàn. Khi có đc 1 đống key cấp 2 hãy tiến hành chọn lọc nhé. Chọn những key mà các bác thấy nó hợp nhất nhé.


Vậy keywords cấp 3 là gì?

Ở bước này thì nó tương tự như ở thằng key cấp 2 thôi, Bây giờ lại coi thằng key cấp 2 là key chính để triển thằng key cấp 3 ra. Lại phải nhớ thằng cấp 2 lại phải chui trong thằng cấp 3 như là bánh mì kẹp thịt vậy.


Tìm kiếm key cấp 3 ở đâu?

Lại dùng 2 tools hỗ trợ của google thôi(2 cách mình đã nói ở trên)

Thông thường mình sẽ dùng thằng suggest để tìm thằng cấp 3 ( tùy vào dự án nhé, có dự án phải chơi keyword planner mới ra được )

[​IMG]

[​IMG]

Ở đây mình chỉ lập đến cấp 3 thôi. Nếu các bạn muốn chắc ăn keywords của mình càng lên cao thì hãy tiếp tục các cấp 4 và 6. Nhưng theo ý kiến cá nhân mình thì 3 cấp như vậy là đủ kết hợp với các phương pháp hướng dẫn thiết kế website chuyên nghiệp là ổn.


Tiếp theo là phần title

Phần này chính là tiêu đề bài viết mà các bạn tối ưu cho key đó nữa thôi. Hãy sáng tạo nội dung (tuyệt đối không sao chép), nội dung của bạn càng độc càng hay, sáng tạo thì việc lên top không phải là điều quá khó khăn.

Sau khi đã xong phần lập danh sách các từ khoá cần thiết chuyển sang cho đội content viết bài lần lượt theo các key đã chuẩn bị sẵn. Key cấp 1 thì nên viết dài tầm 1k từ, viết bao quát về sản phẩm, lợi ích các kiểu... Viết xong 1 bài rồi nhập title bài viết theo key đó. Phần content nên tự do sáng tác thì mới có bài viết hay được hoặc các bạn có thể tham khảo tự học thiết kế website chuyên nghiệp


Tổng kết:

Các bạn càng lập danh sách từ khoá chi tiết bao nhiêu thì càng có lợi cho việc SEO. Nếu bạn làm chuẩn ngay từ đầu thì nội dung bạn định hướng cho website sẽ rất chuẩn, không bị lệch lạc, không bị sót nhiều key chính, key quan trọng có thể mạng lại cho rất nhiều thứ quan trọng.

Việc lập nhiều các cấp từ khoá như vậy sẽ giúp bổ trợ rất nhiều cho từ khoá chính cần SEO của bạn. Bạn cũng nên nhớ rằng sau khi hoàn thành danh sách cần kết hợp với thiết kế website của mvtuts sẽ nhanh chóng lên top.

Tất nhiên tất cả chỉ mang tính tương đối, nhiều khách hàng search key còn dị lắm mình không thể bao hết được ( tỷ lệ này chiếm % rất nhỏ thôi), nhưng bạn làm được hết các bước trên thì chắc chắn rằng bạn cũng đã thành công đc 80% rồi.

Chúc các bạn thành công.

Minh Hoang

Some say he’s half man half fish, others say he’s more of a seventy/thirty split. Either way he’s a fishy bastard. Google

0 nhận xét: